- 1. LÀM THẾ NÀO GIÁO MÔN KHỎI BỊ DIỆT VONG
- 2. MƯỜI DANH HIỆU PHẬT
- 3. ĐẮP XÂY TƯỢNG ĐÔNG ĐỘ
- 4. ĐẠO PHẬT
- 5. VỀ VẤN ĐỀ THAM SÂN SI
- 6. VỀ VẤN ĐỀ TỶ DỤ
- 7. SỰ TU HÀNH
- 8. SỰ LẦM LẪN DO QUAN NIỆM SAI
- 9. TỈ DỤ: VỀ CÂU CHUYỆN THẰNG CHĂN TRÂU
- 10. SỰ MÊ CHẤP, LẦM LẪN DO BẢO THỦ CÁ TÁNH
- 11. TỰ HOAN HỶ TÁN THÁN
- 12. VỀ VẤN ĐỀ NGỒI THIỀN TỰ CHỦ
- 13. THƯỜNG NHIỄM
- 14. LẦM MÊ CHỊU PHÁP TRIỀN MIÊN...
- 15. Ý TRÍ và LÝ TRÍ
- 16. NẾU BIẾT TUỒNG ĐỜI LÀ NHƯ THẾ...
- 17. TỪ TÍN NGƯỠNG ĐẾN THÀNH TÂM
- 18. ĐẠO PHẬT CHÍNH THẬT SIÊU ĐẲNG
- 19. NÓI VỀ VẤN ĐỀ PHÁP GIỚI
- 20. HUẤN TỪ CẦU ĐẠO
- 21. QUYỀN HẠN QUYỀN LỢI CỦA BẬC TU
- 22. ĐẠO PHẬT BẢO PHÁP BẤT DIỆT
- 23. CÁI MÊ CHÍNH NÓ KHÔNG GỐC
- 24. ĐẠO PHẬT TU TÂM CỐT GIÁC TÂM
- 25. VỀ PHẨM TU TÂM, trích từ BẢO PHẨM XUẤT THẾ CHƠN KINH
- 26. LỤC-BA-LA MẬT-ĐA NHIẾP ĐỘ LỤC-ĐẠO
- 27. SỰ TU HÀNH KHÓ MÀ KHÔNG KHÓ...
- 28. ĐẠO PHẨM
- 29. CHẤP TRƯỚC ĐƯƠNG SINH THỌ NGÃ
Giáo Ngôn: Những mẫu chuyện Đức Vô Thượng Di Lạc Tôn Phật kể, bậc tu buổi ban đầu bước vào ngưỡng cửa nhà Phật phát Bồ Đề Tâm thì trước tiên phải thi hành giải nghiệp. Nói đến Nghiệp, mỗi bậc tu đều có nghiệp, kẻ chưa tu vẫn có nghiệp. Nghiệp nó sai khác nhau tùy nơi tư tưởng Thần Thức chấp trụ, liền có Nghiệp Thức thọ chấp. Lớn nhỏ rộng hẹp của ý thức trở thành Nghiệp, Bậc muốn tu phải giải Nghiệp. Bậc mới tu Nghiệp thì thật vô số kể, nó có đủ khía cạnh mà thọ nghiệp. Do lẽ ấy nên bậc tu dùng đủ phương tiện, tiêu trừ Giải Nghiệp hay nhờ Bậc Thiện Trí Thức chỉ bày đủ phương pháp tự giải nghiệp. Bậc tu tùy theo trí tuệ lướt qua hoàn cảnh, tạo công năng giải nghiệp. Cứ giải bớt nghiệp bao nhiêu thì trí tuệ tăng trưởng thọ lãnh bảo pháp bấy nhiêu.
– Thiền Sư Bồ Tát Di Như viết lời dẫn nhập.